Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Gia chủ mệnh Mộc nên bố trí nội thất như thế nào hợp phong thủy với mình?

Phòng bếp cho gia chủ mệnh Mộc
Người mạng Mộc thường thích thám hiểm, ngay thẳng, tận tình, chủ động, thích bận rộn và có mục đích, ghét lẩn tránh, cần tránh những nơi có gió. Người mạng Mộc sống trong một ko gian có nhiều đồ mộc thường hiền lành hơn, chắc hẳn do các chất liệu thuộc mộc là chất liệu có tính chất âm cao nhất, kết hợp với màu sắc nhẹ nhàng tạo nên một làn sóng thụ động nhưng yên bình, thư giãn hơn.


1. Phong thủy phòng bếp

Phòng bếp cho gia chủ mệnh Mộc

Theo phong thủy học, mỗi mệnh trong Ngũ hành đều có màu tiêu biểu khác nhau. Mỗi màu sắc lại có tính tương sinh, tương khắc. Đây cũng là những cơ chế chọn được những màu phù hợp cho thiết kế nội thất phòng bếp giúp mang lại nhiều tài lộc và cho sức khỏe tốt cho gia chủ. Vậy đâu là màu hợp với các mệnh theo phong thủy trong phòng bếp?

Màu sắc: Màu sắc hợp với người mệnh Mộc là màu xanh lá, nâu, xanh lam, vàng nhạt, đen. Đặc biệt màu xanh lá và nâu là cực tốt cho mệnh Mộc.

Màu nâu, tốt cho cung tài lộc, gia đạo, danh vọng. Chỉ cần sử dụng tủ bếp gỗ màu nâu cho nhà bếp, phong thủy nhà bếp của bạn đã tốt lên số đông. Do Thủy sinh Mộc, nên có thể dùng màu nâu socola kết hợp với xanh lơ để trang trí nhà bếp cho cho người mệnh Mộc. Ngoài ra các gam màu socola, café, cũng trẻ trung và thuộc hành Mộc.

Xanh lá là màu rất tốt cho mệnh Mộc, đem đến cảm giác thư thái trong lành. Đây cũng là màu tượng trưng cho khởi đầu mới, ảnh hướng tốt đến sức khỏe, đẩy lùi lo lắng và tái tạo cân bằng. Dùng màu xanh lá trong nội thất dễ nhất chính là cây xanh, trang trí cây xanh trong nhà bếp cũng là một ý tưởng hay mà nhiều người rất thích. Ngoài ra, bạn có thể sơn tường phòng bếp hoặc chọn tủ bếp màu xanh lá tủ bếp đều rất hợp.
2. Phòng ngủ

Phòng ngủ cho người mệnh mộc

Phòng ngủ là ko gian nghỉ ngơi để tái tạo sức lao động sau một ngày lao động mệt nhọc. Trong phong thủy, phòng ngủ có vị trí quan trọng quyết định đến sức khỏe và con đường công danh sự nghiệp của gia chủ. Vì vậy, khi bố trí phòng ngủ yếu tố phong thủy cần được chú ý. 

Màu sắc: Gia chủ là người mệnh mộc điều kiện tốt nhất có thể có được là được tương sinh. Thủy sinh Mộc. Gia chủ mệnh mộc nên dùng các màu của tương sinh là các màu đen và xanh. 

Những người mệnh Mộc sẽ tốt nếu dùng màu tương hợp. Hợp với mệnh Mộc chính là Mộc. Màu tượng trưng cho hành Mộc là màu xanh lá, màu xanh. 

Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng tông màu xanh đen, xanh lá và màu đen. Ngoài ra, người mệnh Mộc có thể chế khắc Thổ nên nếu muốn người mệnh Mộc có thể dùng màu vàng, màu vàng đất hay màu nâu.… 

Chú ý đặc biệt đối với gia chủ mệnh Mộc khi sử dụng màu sắc trong phòng ngủ chính là ko nên dùng màu thuộc hành Kim như màu trắng, ánh kim vì kim khắc mộc nó sẽ ko tốt cho gia chủ. Nếu gia chủ chẳng may thích màu trắng thì nên phối hợp thêm với các màu khác để làm giảm sự tương khắc. 

Đối với phòng ngủ của bé

Các bé thuộc mệnh này sinh năm Nhâm Ngọ 2002, Quý Mùi 2003 và Canh Dần 2010, Tân Mão 2011. 

Phòng ngủ cho bé mệnh Mộc

Theo quan niệm tương sinh trong ngũ hành, thủy sinh Mộc, do đó, màu sắc có lợi nhất cho bé mệnh Mộc là đen và xanh lam. Tiếp đến là các màu bản mệnh của mộc như xanh lá cây, màu gỗ, và các gam màu thuộc hỏa như đỏ, hồng, tím. Mặc dù vậy, trong phòng bé sơn màu đen hoàn toàn ko phù hợp nên cha mẹ có thể chọn màu xanh lam là màu chủ đạo cho phòng của bé kết hợp với các màu bản mệnh kể trên. Do kim khắc mộc, người mệnh mộc kị với màu trắng, vì vậy nên tránh dùng màu này để trang trí phòng cho bé. Người mệnh Mộc sử dụng các đồ dùng có màu xanh lá cây và màu gỗ. 


3. Phòng khách

Phòng khách cho người mệnh Mộc

Màu sắc mệnh Mộc: Màu sắc có lợi nhất cho người mệnh Mộc là màu xanh, xanh lục hoặc nâu. Nếu sử dụng các gam màu này làm màu chủ đạo trong phòng khách, về lâu dài sẽ có lợi cho cuộc sống và sự nghiệp của người mệnh Mộc.

Lưu ý, sử dụng màu xanh làm tông màu chính, ko có nghĩa là bạn phải sử dụng quá nhiều màu xanh. Một ngôi nhà có phong thủy tốt phải được phối màu sơn và màu nội thất hài hòa nhiều màu sắc, được bài trí sắp đặt hợp lý và đạt được sự cân bằng trong ko gian sử dụng (không nên dùng nhiều màu sắc nóng quá, hoặc nhiều màu sắc lạnh quá dù gia chủ có thiết kế theo phong cách tối giản đi chăng nữa…).

Bên cạnh đó, màu sắc cơ bản của mệnh Mộc là màu xanh nên có thể dùng nó làm gam màu chính cho các đồ vật trong gia đình.

Trong ko gian màu xanh, nguồn năng lượng phong thuỷ sẽ giúp bạn mở rộng những cơ hội, cũng như đón chờ một tương lai nhẹ nhàng và tươi sáng. Ngoài ra, theo tương sinh thì Thủy sinh Kim, nên người mệnh Kim cũng có thể dùng các đồ vật màu xanh lam và đen - vốn là màu đại diện cho Thủy.

Cần để ý, theo thuyết ngũ hành thì Kim khắc Mộc. Do vậy, nếu trong nhà đã chọn màu xanh làm gam chủ đạo thì nên tránh hoặc tốt nhất ko sử dụng đến các màu trắng, vàng.

Gia chủ mệnh Mộc nên bố trí nội thất như thế nào hợp phong thủy với mình? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Quí

0 nhận xét:

Đăng nhận xét